Translate

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

THƯ MỜI KHÉP LẠI

Thư mời tham dự buổi tưởng nhớ một năm ngày Nguyễn Hồng Công đi xa
Và ra mắt cuốn sách thứ ba của Nguyễn Hồng Công – Nụ cười ở lại

Các bạn blogger thân mến! Thấm thoắt đã sắp tròn một năm ngày chúng ta vĩnh viễn chia tay tác giả cuốn sách “Khát Vọng sống để Yêu”, Nguyễn Hồng Công. Em ra đi đã để lại cho đời hai tác phẩm được viết giữa những  lần chạy thận. Trong lòng bè bạn Hồng Công luôn hiện hữu với nụ cười thân thiện

Thưa các bạn !
Nhân kỷ niệm một năm ngày Hồng Công đi xa, với lòng mến mộ và trân trọng nghị lực can trường của Nguyễn Hồng Công, nhóm biên soạn đã làm tất cả những gì để ra mắt cuốn sách thứ 3 của Nguyễn Hồng Công mang tên “Nụ cười ở lại”.
Với 520 trang “ Nụ cười ở lại ” gồm các bài viết chưa công bố của Nguyễn Hồng Công, nhóm biên soạn mong muốn một lần nữa khắc họa lại chân dung Nguyễn Hồng Công trong cuộc sống thường nhật và trong tấm lòng bè bạn, thắp sáng lên nụ cười của em - Biểu tượng của niềm tin chiến thắng bệnh tật và chiến thắng chính mình!
“ Nụ cười ở lại ” như nén tâm nhang tưởng nhớ đến người bạn - tác giả giầu sức sống và tình yêu thương. Cuốn sách được  Nxb Văn học xuất bản với số lượng in lần đầu là 2000 cuốn.
Những người tâm huyết biên soạn cuốn sách (gia đình Hồng Công, những người tổ chức bản thảo và biên soạn, các đơn vị tài trợ) mong muốn sẽ phần nào thực hiện được tâm nguyện của em là có một quỹ nhân đạo giúp cho những người chạy thận nhân tạo gặp khó khăn với mục đích Tất cả tiền bán sách sẽ được tặng cho khoa Thận nhân tạo của bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội, nơi mà Hồng Công đã gắn bó suốt 12 năm.

Đây là link ở 360plus của HK:http://vn.360plus.yahoo.com/hongkong_tnt2000

Thưa các bạn blogger
Được sự ủy thác của Ban biên soạn, “Những tấm lòng bè bạn” chung sức tổ chức buổi tưởng nhớ và ra mắt cuốn “Nụ cười ở lại “ của Nguyễn Hồng Công vào 9 giờ 00 ngày 12/09/2010 (chủ nhật), tại nhà hàng Maria - khu tập thể Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội.


Nội dung gồm:
Phần I: Lễ tưởng nhớ Nguyễn Hồng Công ( trình chiếu những hình ảnh chứa chan kỷ niệm về Nguyễn Hồng Công, do bạn bè gửi về và được biên tập, chia sẻ kỷ niệm với NHC ).
Phần II. Giới thiệu cuốn “Nụ cười ở lại” của Nguyễn Hồng Công. (Chia sẻ của Ban biên soạn, nhà văn, nhà báo, nhà tài trợ, gia đình, blogger và bạn đọc).
Phần III: Mở rộng vòng tay bè bạn (liên hoan tự nguyện sau khi kết thúc buổi lễ, tại nhà hàng số 1 - Tăng Bạt Hổ Bạn nào muốn tham gia đăng kí riêng với Ban tổ chức).

Các bạn blogger thân mến!
Được sự ủy quyền của Ban tổ chức, xin trân trọng kính mời tất cả các bạn - những bạn đã quen biết Nguyễn Hồng Công cũng như chưa biết đến tác giả cuốn sách “Khát vọng sống để yêu” đến với buổi lễ nhân ái và ý nghĩa này!
Sự có mặt của bạn, như một viên gạch nền móng cho một quỹ từ thiện mang tên Nguyễn Hồng Công ấm tình người tình bạn!
Thông báo này thay cho giấy mời


Cách đi như sau:
Rất nhiều ngả đường đến được Nguyễn Công Trứ ( Có bản đồ chỉ dẫn )
Lối vào nhà hàng Maria là ngõ thẳng với phố Ngô Thì Nhậm (phố Ngô Thì Nhậm là đường một chiều. Trong trường hợp đi từ Ngô Thì Nhậm khi gặp đường Nguyễn Công Trứ cứ đi thẳng vào ngõ khoảng 100m là tới).
Các bạn có thể gọi về các số máy sau để được giúp đỡ:
Vantaihanoi - 0912 144 127
Songhuong - 0913 569 599
Muaherucro: - 0936313948.
Trangmuon: - 01669231351


Hôm 2/9 vừa rồi chúng tôi về Bắc Giang để thắp cho Hồng Kông nén hương, chỉ tiếc là gia đình đi vắng nên chỉ ra mộ Em thôi. May mà được cậu con nuôi của gia đinh Hồng Kông ở kế bên nhà đưa đi.



 Ngõ vào nhà HK, nhà EM ở bên phải



Con đường chính từ ngoài chợ Cốc chạy qua ngõ nhà HK và lối ra mộ Em



Lối dẫn ra mộ, từ ngõ nhà HK đi lên khoảng 50 m



Công trình xây dựng Trường mầm non Dĩnh Trì  này nằm đối diện với lối ra mộ



  Đi theo lối nhỏ mấy chục mét là đến nghĩa trang


 Đến nơi rồi






Len lỏi qua ruộng rau nằm xen kẽ với mồ mả, có lẽ nên gọi là rau" cải mả"




Mộ EM thật sơ sài nhưng đây là theo tục lệ ở làng, sau 2 năm sẽ cải táng rồi lúc đó mới xây tử tế









Nơi EM nằm ngay cạnh nghĩa trang liệt sĩ, nơi mà bố đẻ của EM là liệt sĩ đang yên nghỉ



Đằng xa là khu Điện thờ tư nhân hoành tráng



Đây là em Hiếu, con nuôi của Bố mẹ Kông, mới ở Đài loan về.Hiện ở ngay canh ngõ vào nhà Bố mẹ Kông, nếu hôm đó không gặp em thì chưa chắc đã tìm được mộ

Hôm nay, 9/9, chúng tôi lại nhóm họp lần hai trước khi chính thức ra mắt sách của HK.
 Tất cả những người có mặt ở đây đều tham gia đảm nhận một việc nào đó trong ngày hôm ấy.


Song hương và anh Xuân Trà



Trà My, Tình Xuân, Kim Thành



Việt, ông bạn này không có blog nhưng rất nhiệt tình với bè bạn( chưa vợ luôn)



Anh Biên ngồi bên trái là nhạc trưởng cho buổi ra mắt sách này, Song Hương cũng vậy, cuối cùng là Trăng Muộn, luôn tham gia mọi công việc trong cộng đồng, phụ trách phân phối sách đợt này.


anh Tuấn, nhà tài trợ chính cho cuốn sách này vốn là bạn trai cũ của HK tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn. Vị lão thành này là nhà báo Ngô Văn Quán, biên tập chính của cuốn sách , ông còn là người nhiệt huyết trong việc đi tuyên truyền  cho giới trẻ về tấm gương Trần Nhân Tông, nay đưa thêm tấm gương HK để mọi người học tập. Cuối cùng là Phú Tuệ, biên tập viên cho cuốn sách, rất nhiệt tình.


          Phú Tuệ, muaherucro, Sông Hồng



Anh Xuân Trà, người làm ngay hai bài thơ về HK sau khi nhận tin dữ ngày 15/9/2009



Chúng tôi hay họp ở quán Hương Trà, 101 C6, Đặng Văn Ngữ, các cháu nhân viên ở đây hầu hết là sinh viên đang đi học, cháu gái có nụ cười tươi tắn này đang học ở KTQD.


Ai cũng chăm chú vào công việc


Suy tư khi nhớ lại kỷ niệm về HK

   KHÉP  LẠI

Hồng Kông
luôn sống mãi trong trái tim gia đình, bè bạn.
Cầu chúc EM được an lành nơi Niết Bàn cực lạc.

 Ngày 12/9/2010
 Tất cả chúng tôi, những người bạn của Hồng Kông lại cùng nhau tổ chức ra mắt độc giả  cuốn sách thứ ba của Em, cuốn Nụ cười ở lại.



 Chị Vô thường, một tấm gương tiêu biểu cho lòng nhân ái đối với cộng đồng mặc dù bản thân còn quá nhiều vất vả, khó khăn. Chị đến rất sớm, hầu như chưa có  ai ngoài ban Tổ chức.
 Các bạn có thể gặp chị ở đây nhé:

http://vn.360plus.yahoo.com/vothuong1455



Ngay sau đó là em Thương Thương, Em mắc bệnh Xương thủy tinh vậy mà vẫn cố gắng học nghề làm đồ thủ công, hiện nay hàng của Em làm ra rất đẹp,  những ai đã gặp Em một lần thì không thể nào quên vì ở Em toát lên vẻ vui tươi yêu đời đến kỳ lạ. Em cũng thường xuyên tổ chức những buổi đi làm từ thiện giúp cho những mảnh đời bất hạnh khác.



 Bạn muaherucro, thành viên tích cực của nhóm Vòng tay bè bạn đứng bên quầy hàng của Thương Thương.
Đây là nhà Mùa hè:http://vn.360plus.yahoo.com/muahe_rucro_0709

 Ngoài cùng bên phải là cô em gái của Thương Thương. Cháu gái xinh xắn áo ca rô là con của MC Song Hương, người bạn thân của HK, nhân vật VIP của nhóm Vòng tay bè bạn.
Địa chỉ của Em Thương Thương:
http://vn.360plus.yahoo.com/thuongthuong210



 Cô bé đáng yêu này là con gái rượu của bạn Lê Mai



 Chị Kim Thành, một nhân vật không bao giờ thiếu trong mọi chương trình từ thiện, lặng lẽ ở phía sau lo lắng vun vén sao cho mọi việc được trơn chu.



Ngô Vũ Minh Phương, nhà vô địch giật tem trên Yahoo360plus, luôn nhiệt tình tham dự mọi cuộc vui và buồn trong cộng đồng.
http://vn.360plus.yahoo.com/ngovuminhphuong



Cha dượng của Hồng Kông xúc động phát biểu cảm ơn tấm lòng bè bạn.



Vị bác sĩ này thay mặt cho khoa Thận nhân tạo, viện Bạch Mai, nơi sẽ nhận được số tiền sau khi bán sách để giúp đỡ cho người bệnh nghèo ở khoa kể lại những kỷ niệm quý báu về HK.



 Chị Vô Thường xúc động phát biểu về kỷ niệm với HK



Em Tiến, thành viên của Diễn đàn Bắc Giang View, diễn đàn của thanh niên tỉnh Bắc Giang, quê hương của HK, đang kể lại những kỷ niệm về chị HK thân yêu trong tiếng khóc nghẹn ngào. Em Tiến đang  mang trong mình căn bệnh nan y, Ưa chảy máu( máu không đông - Hemophilia), khiến cho Em đau đớn thường xuyên, biến dạng khớp. Dẫu thế, Em lại rất giỏi công nghệ thông tin, luôn tham gia mọi hoạt động phong trào của CLB TNTN BG.

Địa chỉ của Diễn đàn;http://bacgiangview.com/diendan/forumdisplay.php?f=36



 Bác Ngô Toàn Thắng và bạn Rượu Và Em vẫn miệt mài lưu lại những hình ảnh quý báu



  Mọi người đều xúc động khi được xem lại hình ảnh Hồng Kông





Dù chưa hay đã từng được gặp gỡ HK nhưng ai cũng rơi lệ, cho đến giờ tất cả chúng tôi đều không muốn tin là Em đã đi xa thật rồi.



Dãy bàn cuối khán phòng này ngoài  là nơi  bán sách của HK, có cả cuốn Minh triết sống của Câu lạc bộ Trần Nhân Tông tuổi trẻ Thăng Long, thuộc TT Unesco Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học VN, nơi HK là một trong những thành viên đầu tiên. Phía trong cùng là nơi bầy bán sản phẩm của Em Thương Thương, cô gái có đôi bàn tay vàng.



Bạn Sông Hồng và Trăng Muộn là những người tận tình với bè bạn, chỉn chu trong công việc. Chính vì vậy mới được giao nhiệm vụ bán sách cùng với chị Kim Thành.
Nhà Sông Hồng đây: http://vn.360plus.yahoo.com/jw!yzf7ocyBHxmuncGcYddldVHopQ--



Bạn Anh em nhà Sóc và Trà My cũng đều là bạn lâu năm của HK
Đây là nhà Trà My:
http://vn.360plus.yahoo.com/tramyhn155



Bạn Mèo Cô Đơn và chị Minh Quang là những người vô cùng thân thiết với HK, có thể nói thân hơn ruột thịt, không gì không chia sẻ cho nhau.
Đây là đường dẫn đến bạn Meo:http://vn.360plus.yahoo.com/meo-75



 Anh Vận Tải, nhạc trưởng của hầu hết mọi chương trình của nhóm. Anh là nhà tổ chức bẩm sinh, tinh tế, khéo léo, đầy trách nhiệm với bạn bè và công việc. Thật may mắn khi được Anh lãnh đạo.




 Em Linh Gà và Hoa Xương Rồng, bạn thân của HK, hầu hết các Entry của HXR đều nhắc đến HK. Các bạn xem ở đây nhé:http://vn.360plus.yahoo.com/thuyha_1978



Bạn Việt, ít nói nhưng vô cùng nhiệt tình với bạn bè. Thế mà giờ này Anh vẫn độc thân dù mọi người ra sức giục dã, giới thiệu.



Bạn Lâm Giang, cùng quê với HK đã vượt cả quãng đường hơn 70 km đến với chương trình, thật cảm động trước sự nhiệt tình của Bạn. Nhà Bạn bên này đơn sơ quá:http://vn.360plus.yahoo.com/ktmq74

Bên cạnh là nhân vật mà Ai cũng biết là Ai đấy, Hợp Sếch. Công Dân OFF ưu tú của cộng đồng mạng. Tham gia gần 10 mạng xã hội online, vẫn chỉn chu việc nhà(Anh có ba con nhưng một cháu bị khuyết tật, có lẽ một phần vì vậy nên Anh rất nhiệt tình tham gia mọi hoạt động từ thiện).
 Nhà bạn Hợp:http://vn.360plus.yahoo.com/huuhop.nguyen



Anh Ánh mặt trời, người vô cùng nhiệt tình với  bè bạn bốn phương, chương trình nào có Anh là rộn ràng hẳn lên đúng như  tên gọi, nắng ấm đến mọi nhà.
Đây là nhà Anh:http://vn.360plus.yahoo.com/thoimattroi/article?mid=6603



 Lê Mai và Thơ Tôi, hai người đều quen biết HK khá lâu rồi.Trong cuộc sống thường nhật Anh thường xuyên quan tâm chăm sóc HK như chăm em gái. Khi HK  đang cơn nguy kịch , vì ở xa nên Anh Thơ Tôi đành gửi tiền về nhờ bạn Lê Mai chuyển tới HK. Hiện nay Anh đang mở một văn phòng Luật riêng.
Địa chỉ của Anh:http://vn.360plus.yahoo.com/kietho45



Bạn Lan rừng, Lê Mai và ASTREA đang bồi hồi kể lại những kỷ niệm với HK.



 Cô giáo Bạch Thiên Hương, người luôn phấn đấu để xứng đáng với với câu nói" Cô giáo như Mẹ hiền". Bạn cũng đang kêu gọi giúp đỡ cho một học sinh có hoàn cảnh khó khăn của mình.
Địa chỉ của BTH:http://vn.360plus.yahoo.com/trang0978926980
 Bạn gái cười tươi khoe nốt ruồi duyên kia là Hoa hồng 666, tuy công việc bận rộn nhưng luôn sẵn lòng tham gia vào mọi chương trình từ thiện.



Trao tặng sách cho bạn Ánh( MiMoSa bg), phó chủ nhiệm Câu lạc bộ TNTN Bắc Giang View để đưa vào tủ sách Hồng Kông, tủ sách  phát triển từ ý tưởng và được thực hiện theo di nguyện của HK, hiện nay Thành Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Giang hết sức khen ngợi, ủng hộ và đang nhân rộng mô hình này để giúp cho những nơi còn khó khăn trong điều kiện học tập.



 Các nhà "Hiếp" ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nữa đang thi nhau "hiếp" bà con đang bên nhau chụp ảnh kỷ niệm. Người cao tuổi nhất đang tác nghiệp là bác Ngô Toàn Thắng, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, đến thăm nhà Bác, các bạn sẽ thấy mình lạc vào khu vườn ảnh và thơ Đường.
 Đây là nhà Bác:http://vn.360plus.yahoo.com/ngotoanthangpt



 Nhà nhiếp ảnh đang ngồi giữa Lão Hợp Sếch và anh Ánh Mặt Trời là Rượu và Em, tên là vậy mà không phải vậy, ở ngoài đời Anh rất ít nói, chỉ lặng lẽ chụp, chụp, và chụp ảnh mà thôi.
 Đây là nhà Anh:http://vn.360plus.yahoo.com/onghung68



Bên nhau trước khi chia tay, trở lại đời thường sau những phút giây xúc động ngập tràn kỷ niệm.



Em Trương Tuyền, không cuộc họp mặt nào vắng Em, ở đâu có Em là ở đó rộn ràng tiếng cười cho dù là đã là mẹ của bốn thiên thần xinh xắn.
 Nhà Em đây:http://vn.360plus.yahoo.com/tuyen_tu_oke



Sam DK và Hoa Cỏ May từ Hải Phòng xa xôi đến tham dự với mọi người, thật trân trọng tình cảm của hai em. Ngồi giữa là anh Thắng Hoa Sen, không rõ vì sao Anh lấy nick vậy vì trông Anh giống Vạc bên hồ Sen hơn.
Sam đã đổi tên nhưng link vẫn vậy:http://vn.360plus.yahoo.com/sam_dk_hp031
Còn đây là nhà Hoa Cỏ May:http://vn.360plus.yahoo.com/bb_khongtinhyeu





 Kết thúc chương trình, MC xinh đẹp của chúng ta trong trang phục cô gái Thái duyên dáng chia vui với mọi người sau khi kết thúc buổi ra mắt tốt  đẹp.
Địa chỉ của SH:http://vn.360plus.yahoo.com/songhuong9599

 Thay mặt cho những người làm chương trình, xin được gửi lời tri ân tới tất cả Quý vị đại biểu, bạn bè bốn phương đã đến ủng hộ buổi lễ Tưởng niệm và ra mắt Sách này.



 Ở  bên trái là nhân vật nổi tiếng, Sư Thích Đủ Thứ. Sư vùa được làm bố lần thứ ba của một cô Tigergirl, chúc mừng Sư nhé.
 Gặp Sư ở chùa này các bạn nhé:http://vn.360plus.yahoo.com/xuananh07
 Bên phải là MR.Huy, cuộc vui nào Anh cũng nhiệt tình hát tặng mọi người một vài ca khúc, thật lòng nghe Anh hát còn hay hơn khối ca sĩ trên TV. Ngoài ra Anh còn chụp khá nhiều ảnh nên các bạn có thể xem ở đây : Blogger Mr.Huy:
http://vn.360plus.yahoo.com/hhuy1978-hhuy1978/article?mid=4636



Cô bé ngồi cạnh Tiến hùng gv là Nga, một tấm gương sáng trong làng khuyết tật giống như chị Vô Thường,Thương Thương.v.v. Các sản phẩm áo đan thủ công là của Em tự làm đó.
Chúng tôi chưa biết nhiều về Em cho lắm ngoài ngôi nhà của Em;
http://vn.360plus.yahoo.com/a_voice_of_our_own

Nhân vật đứng đang cau có là Quan Họ Quê Tôi, tên là thế nhưng chưa từng được nghe Anh hát bao giờ. Đây là nhà của QHQT:http://vn.360plus.yahoo.com/ngophuongdn
Thanh niên còi đang ngồi cười rất tươi là Tiến Hùng gv, giáo viên dạy nhạc, người tự bỏ tiền riêng ra để lập nên Diễn đàn Yêu Hà Nội. vn. http://yeuhanoi.vn/danhba/
Các bạn ghé thăm nhé:http://vn.360plus.yahoo.com/tienhunggv80

PS: Bạn Thưởng Ngoạn, nhà nghiên cứu Hán Nôm hiện đang sống tại Huế tuy không tham dự cùng mọi người được nhưng  vẫn luôn theo sát chương trình từ đầu có đưa ra ý kiến nên tiếp tục tập hợp những bài viết về HK để có thể ra tiếp cuốn thứ tư, dùng tiền đó để góp phần xây mộ cho EM. Dù ý tưởng có  trở  thành hiện thực hay không thì cũng cảm tạ tấm lòng nhân ái của Bạn nhiều lắm.
Địa chỉ của Thưởng Ngoạn:
http://vn.360plus.yahoo.com/A1-Z100

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét