Translate

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

CỔ VŨ CHO MỘT HÀNH VI LỆCH LẠC TÂM LÝ CỦA HỌC SINH KHI ĐI THI





   Sau khi đọc bài báo này, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng, quả thực không còn nghi ngờ gì nữa, đây là sự cổ vũ khích lệ cho sự lệch lạc tâm lý trước mùa thi xuất hiện trong khoảng hơn chục năm trở lại đây. Không hiểu bắt nguồn từ đâu mà dân ta lại cho rằng vào Văn Miếu sờ đầu rùa để đi thi cho may mắn? May mắn nào đến nếu  các cháu không học tốt, có sức khỏe tốt để tự tin bước vào phòng thi. May mắn nào đến khi mà cổ vũ cho sự báng bổ Tiền nhân, phá hoại di sản Quốc gia?

 


   Xem thêm bài này trên blog của  tôi:
http://vn.360plus.yahoo.com/vitbeoxn/article?mid=3479&fid=-1

   Có thể vị Giám đốc khả kính kia chỉ nghĩ đến một giải pháp tình thế để vừa thoát khỏi tình trạng  phá hoại  Bia  diễn ra từ trước đến nay( kẻ nào vi phạm phạt thật nặng, dẫu chỉ là sờ Bia...), vừa thỏa mãn tâm lý cầu may trong thi cử ( biểu thị rõ rệt sự mê  tín, không hiểu biết). Qua đây cũng cho thấy rõ sự lúng túng trong vấn đề tư vấn tâm lý cho học sinh, phụ huynh của nhà trường và đặc biệt, cần có tiếng nói của các nhà  quản lý Văn hóa( mấy bác này có khi dẫn con cháu ra sờ trước ấy chứ). Đề nghị các trường phổ thông nên khuyến cáo học sinh, các bậc phụ huynh nên hướng dẫn con em mình không nên tiếp tục làm như vậy nữa vì đây là hành vi báng bổ Liệt Tông Liệt Tổ, phá hoại di tích lịch sử. Hơn nữa các cháu sẽ hình thành tư tưởng coi thường di sản văn hoá của cha ông để lại(điều này thì ngay cha ông chúng đã thực hành rồi).
   Còn vị giám đốc kia thì cần dừng ngay ý tưởng dở hơi đó lại, không làm như thế được vì thiên hạ sẽ đổ xô đến mà thể hiện sự mê tín công khai. Nơi thờ tự cho các bậc danh Nho của đất nước nay lại trở thành điện thờ cho lũ trẻ ngu ngơ trông cậy trước mỗi  kỳ thi hay sao?
  Xem thêm ý kiến khác ở đây:
   http://nhkien.blogspot.com/2010/07/len-ong-co-phai-la-me-tin-di-oan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét