Translate

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

CAPPUCCINO VÀ LATTE



cafe-cappuccino1 
















Để tăng thêm phần hấp dẫn và làm cho thứ thức uống có chất kích thích tuyệt vời này không bị nhàm chán, người Ý đã sáng chế ra nhiều loại thức uống khác nhau, trong đó tuyệt vời và phổ biến hơn cả là các món nóng, Cappuccino hay Latte…. Vậy đâu là sự khác nhau giữa hai thức uống này!? Cappuccino và Latte là một thức uống thật ngon với thành phần và nguyên liệu thật sự giống nhau, bao gồm một thứ nền café tuyệt hảo là Espresso kế tiếp là thành phần sữa đã được làm nóng lên bằng hơi nước với nhiệt độ tối thiểu là 600C và cao nhất là 700C từ máy pha café và cuối cùng là bọt sữa, một thứ bọt sữa không thể nào chê vào đâu được rất mịn, thơm và béo ngậy trong miệng. Vậy sự khác nhau là ở đâu!?

  1. Đối với Cappuccino: Để làm được món thức uống nóng này điều đầu tiên chúng ta cần có là một loại tách đúng kích cỡ, thành miệng tách phải dày để giữ cho café được nóng thật lâu. Tách được sử dụng phải có dung tích từ 150 – 180ml. Sau đó là thành phần quan trọng nhất của thức uống này là “Bọt Sữa” hay còn gọi là Foam phải dày từ 2 – 3cm và tỉ lệ sữa trong tách Cappuccino rất ít là khoảng 90ml nếu sử dụng tách 180ml. Khoảng 45 – 60ml sữa nóng nếu sử dụng tách 150ml. Cappuccino truyền thống thường có thêm vị cacao hoặc socola được người pha chế rắc lên trên lớp bọt dày và béo đó.
  2. Đối với Latte: Cũng giống như Cappuccino chúng ta phải cần một loại tách có thành miệng phải dày  và dung tích phải từ 200 – 250ml hoặc nhiều hơn là 300ml. Bọt sữa của Latte chỉ dày từ 0.5 đến 1cm được gọi là “Crème”và sữa nóng nhiều gấp đôi so với Cappuccino. Và đối với Latte người pha chế café thường tạo một hoặc nhiều hình nghệ thuật và chỉ có Latte mới lắc được những hình nhiều công phu đó thôi.
  3. Do đó khi uống Cappuccino bạn sẽ thấy vị cafeine đậm hơn Latte rất nhiều và cả vị thơm béo ngậy của thứ bọt sữa thật dày đó nữa. Còn Latte khi thưởng thức loại thức uống này thì hầu như chỉ thưởng thức vị sữa và một ít độ béo của lớp crème, thức uống này lượng cafeine ít hơn rất nhiều.
  Sưu tầm từ:
http://www.bhc.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=14&Itemid=25&lang=vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét