Translate

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Một lịch sử ngắn của Wankel xe máy

Một lịch sử ngắn của Wankel xe máy

Tiến sĩ Felix Wankel với nguyên mẫu đầu tiên của động cơ quay của mình trong năm 1957, trong đó có một phòng kín luân phiên, không giống như tất cả các Wankels sau
Tiến sĩ Felix Wankel (sinh năm 1902 tại Lahr, Đức ) đã có tầm nhìn cho động cơ quay vượt trội của mình ở tuổi 17, bắt đầu làm việc trên nguyên mẫu 5 năm sau đó, và đã đạt được bằng sáng chế đầu tiên cho động cơ đáng chú ý trong năm 1929. Tác phẩm của ông trên động cơ chậm trong hai thập kỷ sau khi ông đã phát triển các ứng dụng quay-van động cơ piston. Đến năm 1957, hoạt động cùng với NSU , ông đã có một nguyên mẫu động cơ quay đầy đủ chức năng, và ngay lập tức bắt đầu cấp giấy phép động cơ, trong đó có nhiều lợi thế mang tính lý thuyết động cơ piston điển hình. Đầu tiên để mất thiết kế mới này là xây dựng động cơ máy bay Curtiss-Wright , người được cấp giấy phép thiết kế trên Oct.21, 1958. Curtiss-Wright có một kết nối xe máy dài và sâu, thông qua người sáng lập Glenn Curtiss , nhưng động cơ Wankel của họ chủ yếu được sử dụng trong máy bay. Các ứng dụng xe máy đầu tiên cho động cơ đầy hứa hẹn này xuất hiện ngay sau khi xe ô tô quay-powered đầu tiên, Mazda Cosmo  NSU Spider năm 1964. [A nhiều câu chuyện sâu sắc về Felix Wankel và ông Lindau viện nghiên cứu sẽ được thông báo trong thời gian ngắn]
Xe gắn máy động cơ Wankel đầu tiên trên thế giới, năm 1960 IFA / MZ 'KKM 175W'
 Motorrad Zschopau (MZ) / IFA : 
Các ứng dụng xe máy đầu tiên của động cơ Wankel nổi lên từ nhà máy IFA / MZ, từ năm 1960 MZ lấy ra một giấy phép từ NSU vào năm 1960, để phát triển động cơ Wankel như thay thế có thể cho động cơ hai thì họ. trong cả hai xe máy và 3 xi-lanh xe hai thì 'Trabant'. Trong vòng 3 tháng, một cánh quạt duy nhất, động cơ watercooled (bằng cách sử dụng nguyên tắc thermosyphon hơn là một máy bơm nước?) Của 175cc, đã được cài đặt trong một khung IFA (của BK 351 'năm 1959) mà trước đây nằm phẳng song sinh hai động cơ đột quỵ. Nhóm phát triển bao gồm kỹ sư Anton Lupei, thiết kế Erich Machus, kỹ sư nghiên cứu Roland Schuster, cộng với thợ máy Hans Hofer và Walter Ehnert, những người xứng đáng tín dụng là người đầu tiên để xây dựng một chiếc xe máy Wankel.
Chi tiết của động cơ MZ làm mát bằng nước; phích cắm đôi tia lửa, duy nhất (nhỏ) carb, tản nhiệt, gọn gàng phối hộp số.
Động cơ Wankel được gọn gàng giao phối với hộp số hiện tại IFA (với ổ trục - tương tự như hộp số BMW R25), và phát triển 24hp, hai lần mà các 175cc so sánh MZ động cơ hai thì. Các mẫu thử nghiệm dường như đã được thử nghiệm rộng rãi, và hiện có hơn 38.000 km trên đồng hồ đo. Nó nằm trong tối tăm trong nhiều năm, trước khi triển lãm năm 1994 của lịch sử MZ tại Neckarsulm mang nó trở lại với ánh sáng.
Nguyên mẫu thứ hai MZ, sử dụng một động cơ Wankel 175cc làm mát bằng không khí;các KKM 175 L
Một nguyên mẫu thứ hai được xây dựng vào năm 1965, sử dụng một không khí làm mát bằng 175cc, động cơ single-cánh quạt mới, cũng sản xuất 25HP, hơn đáng kể so với ES250 'thành tích' động cơ thường được cài đặt trong khung này. Động cơ này xuất hiện rất nhiều dựa trên Fitchel và Sachs động cơ, được phát triển tốt vào năm 1965 và được bán theo giấy phép trên toàn thế giới. Mặc dù sự thành công của cả hai động cơ MZ, vấn đề không thể tránh khỏi thất bại với con dấu rotor đầu và nhiệt độ động cơ / thải cao có nghĩa là rất nhiều tiền phát triển đã được yêu cầu để thay thế đáng tin cậy hai đột quỵ ... tiền của họ mà MZ không có. Chương trình của họ cực kỳ thành công cuộc đua (tất cả hai đột quỵ, được thiết kế bởi các kỹ sư thiên tài Walter Kaaden ) đã được thực tế tạo ra từ scrapheap nhà máy, với sự trợ giúp từ các viên chức xã hội kiểm soát ngành công nghiệp trong Đông Đức.

Các KKM 175L sử dụng một động cơ Wankel cực kỳ nhỏ gọn.
Ý tưởng về một động cơ quay đơn giản, mạnh mẽ, nhỏ gọn và rất hấp dẫn trong những ngày đầu của sự phát triển Wankel, nhưng giấc mơ không thực tế đã chứng minh, vì nó đã trở thành máy sản xuất rõ ràng yêu cầu phức tạp khủng khiếp đối với sử dụng đường bộ chấp nhận được. Kỹ sư Đông Đức tạo ra một số cơ nguyên mẫu cho các xe ô tô Trabant và Wartburg, nhưng không được phát triển xa hơn giai đoạn nguyên mẫu, và giấy phép NSU được phép hết hạn vào năm 1969.

1972 Yamaha RZ201
Yamaha:
Yamaha được cấp giấy phép thiết kế Wankel vào năm 1972 và nhanh chóng xây dựng một nguyên mẫu, cho thấy 'RZ201' tại năm đó Tokyo Motor Show.   Với một động cơ làm mát bằng nước twin-rotor 660cc, nó đã đưa ra một 66hp đáng kính @ 6000 rpm, và nặng 220kg . Trong khi các mẫu thử nghiệm trông sạch sẽ và gọn gàng, thiếu che chắn nhiệt trên ống xả cho thấy Yamaha là hư không gần sản xuất đã sẵn sàng, do bỏng rát của khí thải động cơ Wankel, và rất lớn, hệ thống ống xả đôi da, bảo vệ và sau đó sản xuất rotaries.
Yamaha quay trong màn hình tiếp xúc
Trong thời gian này, Yamaha đang tìm kiếm giải pháp thay thế để công suất nhỏ hai nét của nó, phát triển quay lớn, hai kỳ, và động cơ bốn thì. Với "sắc thái của George Brough ' (tức là, cho thấy nguyên mẫu để 'wow' chương trình khán giả), một thiết kế Yamaha không bao giờ sản xuất được thể hiện trong năm 1972, 4 xi-lanh hai thì - các TL750.
Bản gốc 1974 Re5, với những nét tương lai
Suzuki: 
Một năm sau khi Yamaha giới thiệu, nhưng không bao giờ sản xuất, quay của họ, Suzuki đã giới thiệu Re5 quay tại 1973 Tokyo Motor Show . Suzuki phép động cơ Wankel trên Nov.24, 1970, và đã trải qua 3 năm phát triển 497cc đơn cánh quạt riêng của họ, động cơ làm mát bằng nước, mà bơm ra 62hp @ 6500rpm. Kiểu dáng của máy đã được báo cáo giao phó cho Giorgietto Guigiaro , một nhà tạo mẫu ô tô nổi tiếng và ủng hộ của "wedge" xu hướng trong xe hơi, người bị rò rỉ vào xe gắn máy trên thế giới thông qua một số dự án, nổi tiếng là các năm 1975 Ducati 860GT . Liên lạc Guigiaro của chỉ kéo dài đến taillamp hình trụ và binnacle cụ đặc biệt cho Re5; một trường hợp hình trụ với cuốn tiểu thuyết trượt nắp, có nghĩa là để echo quay động cơ của tương lai ... phần còn lại của máy trông gần giống như Suzuki GT750 'Trâu' .
Càng 'thông thường' 1975 Re5
Sản lượng điện khiêm tốn của động cơ, kết hợp với trọng lượng ướt £ 550, có nghĩa là hiệu suất không phải là thú vị, với tốc độ tối đa 110mph; không tốt hơn so với các dòng T500 hai thì nó có nghĩa là để thay thế, và xa hơn phức tạp, nặng nề, và tốn kém. Thật không may, việc phát hành của Re5 trùng hợp với các cuộc khủng hoảng dầu của '73 , và khách hàng đột nhiên trở nên cảnh giác với danh tiếng của quay cho nền kinh tế nhiên liệu nghèo. Điều này kết hợp với thái độ hoài nghi điển hình đi xe máy "bất cứ điều gì quá mới, có nghĩa là doanh số bán hàng của Re5 là thấp hơn so với yêu cầu để bù đắp đầu tư của họ. Với hàng triệu cổ phần trong dự án, Suzuki đã được xác định để thực hiện sản xuất. Đổ lỗi cho binnacle Giugiaro, trong năm 1975, phong cách là thông thường hơn, nhưng doanh số bán hàng không được cải thiện, và vào năm 1976 Suzuki đã nuốt mất mát của họ, và đóng cửa sản xuất. Khoảng 6.300 đã được xây dựng.
Năm 1974 Hercules W-2000
Hercules / DKW: 
Fitchel và Sachs là người được cấp phép thứ hai của Wankel động cơ, trên 29 tháng 12 1960, và lần đầu tiên với một kết nối xe gắn máy, với 'Sachs' nhà sản xuất châu Âu lớn nhất của động cơ hai thì. Sachs được xây dựng quay của họ như là một nhỏ, ánh sáng động cơ phụ kiện cho các ứng dụng đa dạng như máy xén cỏ, cưa xích , và tàu thuyền cá nhân.
Động cơ làm mát bằng khí W-2000 Sachs
Hai bánh sản xuất hàng loạt đầu tiên của động cơ Wankel là"Hercules" W-2000 năm 1974, với một 294cc/20hp (sau 32hp) động cơ làm mát bằng gió, với một cánh quạt duy nhất, mà trước đây đã được sử dụng trong một xe trượt tuyết. Máy nguyên mẫu sử dụng một hộp số BMW R26 và ổ trục, nhưng sản xuất W-2000 sử dụng hộp số 5 tốc độ và chuỗi ổ đĩa thức.
Hercules cũng đã xây dựng một Enduro sử dụng một động cơ quay
Hercules là tốt cho 82mph (sau 94mph), và xe gắn máy sản xuất đầu tiên sử dụng một động cơ Wankel. Các mô hình đầu tiên sử dụng một hỗn hợp hai thì trong xăng để bôi trơn động cơ, mà sau này được nâng cấp lên một vòi phun dầu; khói trong cả hai trường hợp!1800 được bán dưới cả hai Hercules và DKW phù hiệu giữa 1974-1976. Vào năm 1977 họ đã bán tất cả các dụng cụ sản xuất của họ để Norton ...

Bản gốc BSA kiểm tra con la, với A65 phần chu kỳ; lưu ý các động cơ nhỏ gọn, và 'xì gà' bộ phận giảm thanh tăng gấp đôi-up - rotaries là Loud!
BSA / Norton : BSA cảm thấy, điểm chung với hầu hết các ngành công nghiệp ô tô, mà là động cơ Wankel của tương lai, và trong năm 1969, đã thuê David Garside, một kỹ sư trẻ có năng khiếu, để bắt đầu thăm dò của động cơ Wankel cho một chiếc xe máy. Nghiên cứu thị trường chỉ ra công chúng xe máy sẽ chấp nhận động cơ Wankel trên các máy thể thao nhanh chóng, và nhóm nhỏ Garside đã bắt đầu thử nghiệm với một động cơ đơn rotor Fitchel và Sachs, và với những thay đổi đáng kể cho hệ thống nạp, tăng đáng kinh ngạc nhiều quyền lực hơn 85%, để 32hp. Đột nhiên động cơ thử nghiệm nhìn hấp dẫn. Phát triển kinh tế thảm họa tại BSA có nghĩa là ngay lập tức đã bị đình trệ. 1973 là kết thúc của BSA, là gov't Anh thành lập NVT - Norton-Villiers-Triumph ... BSA đã bị bỏ từ tiêu đề, mặc dù nó đã sở hữu Triumph kể từ năm 1951! Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo chu đáo Dennis Poore của, dự án tiếp tục quay, và nó đã được Norton người được cấp giấy phép thiết kế Wankel trên 25 tháng 7 1972.

Làm mát bằng quạt động cơ Sachs trong BSA Starfire chạy bánh
 David Garside và nhóm của ông đã bắt đầu nghiên cứu vật lý với việc lắp đặt một Sachs làm mát bằng quạt động cơ cánh quạt duy nhất trong một BSA 'Starfire' khung; này là người đầu tiên của một đường dài dẫn đến rotaries Norton nổi tiếng. Động cơ 294cc cho 32hp tại 5500rpm, và chứng minh vấn đề quan trọng với nhiệt - với hai lần sự kiện đốt mỗi cuộc cách mạng so với một động cơ piston, và một đơn vị động cơ vật lý nhỏ hơn nhiều, nhiệt là một vấn đề quan trọng với Wankels. Sachs xử lý nhiệt bằng cách định tuyến không khí đến thông qua các cánh quạt riêng của mình, nhưng điều này đã làm nóng hỗn hợp đến, làm giảm sức mạnh. Garside thiết kế lại các tuyến đường uống, vì vậy mà nó vẫn làm mát bằng cánh quạt, nhưng sau đó được truyền vào một buồng thông gió để làm mát một lần nữa. Không khí đi qua động cơ bước vào Hội nghị lần ở 100 º C, nhưng được làm lạnh đến 50 º bởi buồng và xăng phun.
Norton xây dựng twin-rotor, động cơ làm mát bằng không khí, cài đặt trong mộtTriumph 'Bandit' khung gầm
Trong tác phẩm này, Garside đã được sự giúp đỡ của Bert Hopwood, nghỉ hưu BSA và Triumph thiết kế (một protogé của Edward Turner , và tác giả của tuyệt vời "Bất cứ điều gì xảy ra với các xe máy Công nghiệp Anh ' ), và cặp thêm một cánh quạt thứ hai cho động cơ Sachs (cho 588cc), với nhiều lần diện tích finning ban đầu, cộng với lượng thiết kế lại. Động cơ được lắp đặt ở một số khung trong những năm qua, từ một Triumph 'Bandit' để một Norton Commando , nhưng cuối cùng một khung gầm hoàn toàn mới được phát triển, như là động cơ cho thấy lời hứa đáng kể trong quá trình phát triển.
Norton quay, Norton Commando khung ... động cơ quay nhỏ gọn trông rất nhỏ so với 750cc đôi theo chiều dọc ban đầu. Lưu ý Hội nghị lần buồng phía trên động cơ.
Là người đầu tiên động cơ twin-rotor đã được cài đặt trong một khung Triumph 'Bandit' vào năm 1973, mà không bao giờ được ra mắt công chúng. Với gần 70hp, gấp đôi 'spec' của bản gốc DOHC Bandit động cơ piston xi-lanh đôi, nguyên mẫu này phải có được một chuyến đi sống động!
1973 'xương sống' khung với Triumph Trident xe tăng; máy tính này đã được phục hồi, và có thể được tìm thấy tại Bảo tàng Hockenheim Motorsport
Rõ ràng một khung gầm mới là cần thiết, và sau đó trong năm 1973 Wankel xuất hiện trong một khung mới, với một ống xương sống lớn mà tổ chức dầu; lặp đi lặp lại khác nhau có thể được nhìn thấy với Norton hoặc Triumph xe tăng, như các công cụ được phát triển vào năm 1973/4: đây là những mã được đặt tên của P39.
Norton 'P42' nguyên mẫu năm 1978
Sau khi sáp nhập của Norton và BSA / Triumph năm 1973, khung xe khác được tạo ra cho quay Norton, với ống hộp phần khung - vẫn giữ dầu - và một airbox tích hợp; năm 1978 'P42. Với Triumph T140 5 tốc độ hộp số, Norton hoàn toàn mới này được dự định cho sản xuất, và đủ tài liệu thu thập cho một lô hàng đầu tiên của 25 máy, nhưng dự án đã được tạm dừng đột ngột, ngay cả sau khi tài liệu quảng cáo được in và các nhà báo (nổi tiếng, Cook Nielsen củachu kỳ Thế giới ) mời để kiểm tra nó.  
Xe gắn máy cảnh sát Interpol Norton II
Phải mất đến năm 1984 cho Norton có thể gia tăng sản xuất, nhưng các mô hình 'P42' không bao giờ được bán cho công chúng; nó đã trở thành 'Interpol II, một chiếc xe máy của cảnh sát; Norton đã có một lịch sử lâu dài cung cấp cho cảnh sát, với bản gốc Interpol Commando được xây dựng 1970-77. Interpol II sử dụng phát triển tốt 588cc động cơ twin-rotor không khí làm mát bằng Norton đưa 85HP, và được sản xuất 1984-89, với khoảng 350 được xây dựng.
Các 'cổ điển' của năm 1987, không khí làm mát bằng, một trần truồng Interpol II.
Norton quay dân sự đầu tiên là 'cổ điển', được xây dựng như là một phiên bản giới hạn của khoảng 100 máy trong năm 1987, bán hết nhanh chóng. Nó chủ yếu là Interpol II trong trang phục dân sự, với một bạc và đen Norton tông màu truyền thống. Với tất cả các thân xe bị loại bỏ, động cơ 85HP cho thể thao và hoạt động trơn tru, rất đáng tin cậy, đã được de-nghe trộm sử dụng thông tin phản hồi từ cơ quan Công an. Trọng lượng động cơ thấp, làm cho xử lý dễ dàng.
Lệnh tourer làm mát bằng nước, với túi Krauser
Như Norton tiếp tục phát triển quay của họ, nước làm mát là một bước tiếp theo tự nhiên để đối phó với các vấn đề nóng, và vào năm 1988, một Interpol II với một bộ tản nhiệt đã được giới thiệu, của P52. Phiên bản dân sự, thực chất là Interpol lại sơn, là p53 'lệnh', được sản xuất từ năm 1989, với 85HP trên máy. Norton hy vọng sẽ lặp lại thành công của cổ điển, nhưng máy bị chỉ trích vì sử dụng chỉ đủ bánh xe Yamaha và hệ thống treo, và không phải là mặt hàng thể thao người ta có thể mong đợi của nhãn hiệu Norton. Khoảng 300 chỉ huy đã được xây dựng.
Các chiến dịch quảng cáo Norton F1 kín đáo ...
Thất vọng như vậy đã được sửa chữa vào năm 1990, khi Norton cuối cùng sống đến di sản của nó và giới thiệu đáng yêu 'F1' ('P55') , dựa trên của họ tay đua RC588 , sau đó ở giữa một hoạt động tuyệt vời của sự thành công trên đường đua; vào năm 1989 họ giành chức vô địch F1 người Anh. Chỉ có một màu sắc đã được cung cấp, trong nhà tài trợ cuộc đua 'John Player' màu sơn đen và vàng. Điện được đụng đến 95hp @ 9500rpm, từ động cơ làm mát bằng nước. F1 có vấn đề với sự tích tụ nhiệt, như thân xe gần như kín các đơn vị động cơ trong nhựa, và mất một vài hp khi cưỡi cứng. Khoảng 145 F1 được xây dựng. Được xây dựng với một nhôm twin-spar khung Spondon, trắng điện ngược dĩa, Yamaha 5 tốc độ hộp số, và ống xả không gỉ, F1 được bán với một đắt tiền £ 12.000.
Norton F1 cuối cùng thể thao của năm 1992, trong màu xanh hiếm
Năm 1991, Norton sửa chữa các vấn đề nhiệt bằng cách giới thiệu F1 thể thao ('P55B'), đó là một cách hiệu quả F1 Replica, sử dụng thân xe tương tự như các tay đua, với lưu lượng không khí nhiều hơn có thể xung quanh một fairing mở, kết quả, tò mò, trong một sportsbike ít tốn kém. Một số xem xét các thể thao F1 tốt nhất của tất cả các Nortons quay. 66 được xây dựng, trước khi khó khăn tài chính vĩnh cửu của Norton chấm dứt sản xuất quay ... cho bây giờ.


Henk van Veen với OCR của mình 1000
Van Veen:
Năm 1976, Henk vanVeen , người Hà Lan Kriedler nhập khẩu, nhìn thấy tiềm năng trong quay mới Comotor động cơ, đó là nhỏ gọn và phát triển năng lượng tốt. Comotor là một liên doanh của NSU và Citroen, người đã đầu tư khoản tiền rất lớn đang phát triển một động cơ Wankel mới cho Citroen GS Birotor . Nguyên mẫu của động cơ này đã được thử nghiệm rộng rãi từ năm 1969 và '71 trong Citroen M35 , mà không bao giờ được chính thức bán ra, nhưng 267 đã được trao cho khách hàng trung thành cho phiên bản beta thử nghiệm.Động cơ M35 sử dụng một cánh quạt duy nhất đánh giá ở 47hp, trong khi GS động cơ sau đó đã có hai cánh quạt, và sản xuất 107hp từ 1.000 cc. Van Veen thấy động cơ mạnh mẽ và nhỏ gọn này như là cơ sở của một superbike mới, và tạo ra các VanVeen OCR 1000 .
Các Comotor twin-rotor, quay watercooled, đánh giá ở 107hp
OCR là một cỗ máy nặng hơn 320kg tại, nhưng có hiệu suất tốt, với tốc độ tối đa trên 135mph, và có thể đạt 125mph trong dưới 16 giây. Động cơ làm mát bằng nước được đặt trong một khung Moto Guzzi, sử dụng hộp số được thiết kế bởi Porsche, và được bán với giá $ 15,000, cùng một mức giá như một Lotus Elite ! 38 VanVeen OCRs được xây dựng trước khi Comotor đi vào thanh lý, như GS Birotor là một thất bại hoàn toàn, một loại khí-người nghiền rượu xuất hiện chính xác trong các cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973, và tệ hơn, nó là đắt hơn đáng kính Citroen DS , và chậm hơn.Citroen thậm chí đã cố gắng để nhớ lại và tiêu diệt tất cả các ví dụ, nhưng một số ít tồn tại. Các VanVeen OCR, mặt khác, luôn luôn là một nhà sưu tập xe máy thèm muốn và đắt tiền của.


Honda:
Nằm trong một khung CB125, chỉ với một cánh quạt động cơ Wankel không khí làm mát bằng 125cc. Rõ ràng là một thử nghiệm giường để xem nếu Honda đã bỏ lỡ Next Big Thing, nguyên mẫu này có vẻ đã được xây dựng giữa 1971-1973, với công việc sơn và spec của CB125 'la'. Honda không bao giờ mua một giấy phép để xây dựng Wankels, và cũng không bao giờ 'mua trong' động cơ, do đó động cơ này ít là tò mò thực sự ...

Kawasaki: 
Nguyên mẫu 'x99' đã có một động cơ twin-rotor, làm mát bằng nước, mà tự nhận là phát triển 85HP. Kawasaki Heavy Industries, Ltd, mua một giấy phép để xây dựng Wankels trên 04 tháng 10 năm 1971; khung gầm của x99 dường như được dựa trên Kawasaki Z650 , được giới thiệu vào năm 1976, trong đó cho thấy ngày mẫu thử nghiệm này.

Các Motoprom RD501B, với Sachs có nguồn gốc từ làm mát bằng quạt quay trong BMW R71-clone khung kính
VNII-Motoprom: 
Liên Xô đang đến! Thành phố Serpukhov , 100 km từ Moscow, là một trong nhiều "bí mật" thành phố trong Liên bang Xô viết , nơi nghiên cứu công nghệ mới đã được tiến hành (cộng với sản xuất củaAK-47 ), xa khỏi những cặp mắt tò mò. VNII-Motoprom là một viện nghiên cứu ô tô và xe gắn máy, trong đó tạo ra khá một vài máy thú vị, đáng chú ý nhất tay đua của Liên Xô như Vostok-4, và một vài chiếc xe động cơ Wankel, hoàn toàn không có giấy phép.Những câu chuyện của ngành công nghiệp xe máy của Liên Xô là ít được biết đến ở phương Tây (và Đông), và xứng đáng thăm dò ...
Động cơ làm mát bằng quạt của RD-501B
Năm 1974, RD501B sử dụng khung xe BMW R71 dựa trên phổ biến (từ một Dnepr MT-9), với một động cơ làm mát bằng quạt, rõ ràng là một bản sao của quay Sachs. Với 495cc, nó phát triển 38hp @ 6300rpm, và sử dụng ổ trục. Đó là tuyên bố hai được xây dựng.
RD-660 với động cơ twin-rotor làm mát bằng khí
RD-660 nguyên mẫu được xây dựng vào năm 1985, sử dụng động cơ twin-rotor không khí làm mát bằng 660cc, với ổ đĩa xích. Động cơ là rất giống với nguyên mẫu của BSA / Triumph / Norton xây dựng từ năm 1973 ... một chút gián điệp công nghiệp chiến tranh lạnh không nghi ngờ, nhưng hình như Liên Xô cắn nhiều hơn họ có thể nhai với động cơ Wankel, như không được sản xuất trong loạt , trong xe ô tô hoặc xe máy.
RD-515 với một phiên bản làm mát bằng nước của động cơ Sachs
RD-515 năm 1987 sử dụng động cơ twin-rotor làm mát bằng nước, lái xe thông qua một hộp số Dneper và ổ trục. IZH: Little nổi tiếng bên ngoài Khối Đông Âu, IZH là Liên Xô / Nga sản xuất xe máy lâu đời nhất, được thành lập vào năm 1929 tại Izhevsk (trên bờ sông IZH) như một phần của thực thi công nghiệp của Stalin của nền kinh tế nông nghiệp, bắt đầu vào năm 1927 với sự từ chối của "Chính sách kinh tế mới" của Lenin , cho phép các nhà sản xuất ngũ cốc hoặc hàng hóa để bán thặng dư của họ tại một lợi nhuận - rất tương tự như động thái đầu tiên của Trung Quốc đối với chủ nghĩa tư bản trong những năm 1990. Nỗ lực thành công của Stalin vào việc tạo ra một sức mạnh công nghiệp, nơi không tồn tại trước đó, thực sự giảm mức sống, gây ra nạn đói lan rộng, và có nghĩa là tù chung thân hoặc tử vong cho hàng triệu người ... mặc dù nó đã tạo ra một ngành công nghiệp ô tô và xe gắn máy. Không phải là 95% của công dân Liên Xô có thể đủ khả năng đó trong những ngày đầu, mặc dù IZH bán một cái gì đó giống như 11 triệu xe máy trước năm 1990.




Một trong những hoan hô cuối cùng cho thời Xô Viết IZH là mẫu thử nghiệm này Wankel động cơ của đại đáng ngạc nhiên, nếu phiền phức, tính thẩm mỹ. Của Rotor Super 'đã được phát triển vào cuối thời kỳ Xô viết, và thể hiện chỉ sau khi sự sụp đổ của bức tường Berlin vào năm 1989, khi nền kinh tế Nga là trong hỗn loạn tương đối. Đột nhiên mà không có sự trợ cấp doanh nghiệp nhà nước và các khoản thu nhập được đảm bảo của khách hàng tiềm năng, tất cả các doanh nghiệp thời Xô Viết đã bất ngờ phải đối mặt với sự cần thiết phải tạo ra lợi nhuận, và liên ban như Wankel Superbikes là ra câu hỏi.  IZH vẫn còn trong kinh doanh , làm cho không tốn kém xe máy có công suất nhỏ. [Nếu bất kỳ người đọc có thêm thông tin hoặc hình ảnh của các máy này tối nghĩa, xin vui lòng liên hệ với tôi !] Một số của tôi





20 Ý KIẾN:

GuitarSlinger nói ...
Brilliant bài viết! Nuff nói. 
Vô danh nói ...
Thân Paul, bài viết của bạn rất thú vị; và đáng ngạc nhiên chính xác và toàn diện. Tôi xin chúc mừng bạn! Liên quan đến BSA / Triumph / Norton đã có một vài lỗi ref ngày vv Nhưng không có gì rất quan trọng. tôi có thể liệt kê chúng nếu bạn muốn. Đúng là một phái đoàn Nga đã ghé thăm chúng tôi tại Norton trong khoảng năm 1983, và không có nghi ngờ lấy một số ý tưởng đi. ​​Các SAE giấy mà tôi đã viết vào năm 1981 (SAE 821.068) đưa ra một mô tả chi tiết công nghệ của động cơ xe máy làm mát bằng khí twin-rotor. Nó sẽ được tốt đẹp nếu bạn đã thêm rằng công việc trên động cơ quay tại BSA và Norton cho xe máy sau đó đã dẫn đến sự phát triển ở Anh trong những công cụ Wankel loại cho UAV, và sử dụng rất thành công (và lợi nhuận) của họ trong ứng dụng đó. Nhưng tốt nhất có lẽ là vẫn còn tới cho Wankel. Hai (bằng sáng chế)-bước tiến lớn đổi mới gần đây (của tôi) có thể sẽ dẫn đến động cơ quay được bởi đến nay các loại động cơ tốt nhất cho máy phát điện cung cấp năng lượng trong Series-lai xe điện. Và bây giờ những cải tiến cùng sẽ cho phép một động cơ xe máy tuyệt vời được tạo ra. Sản lượng điện của các công cụ UAV hôm nay là cao hơn so với sản xuất cuối cùng Norton m / động cơ chu kỳ khoảng 33%; và nó có thể chạy ở công suất liên tục, không chỉ cho một vụ nổ ngắn. Bạn có một kỹ sư? Nếu vậy tôi có lẽ có thể gửi cho bạn thêm thông tin. tôi sẽ gửi lịch sử nhiều hơn một chút, đặc biệt là ref MBO năm 1992 từ Norton của động cơ quay công nghệ cho các ứng dụng UAV. Trân trọng David Garsidetrước đây Giám đốc Kỹ thuật tại Norton Motors Ltd 























Các Vintagent nói ...
Hi David, 
tôi hoan nghênh đầu vào của bạn! Như tôi đã được đi du lịch cơ bản của 18mo qua, tôi đã không có quyền truy cập vào thư viện của tôi, trong đó bao gồm việc trên Wankels / xe máy, do đó đã làm tất cả nghiên cứu của tôi trên trang web, từ bộ nhớ, và phân tích các rác từ các đồ trang sức. Vì vậy, nhận được ngày chính xác và làm cho một số cái vẻ của một chuỗi sự kiện là rất khó khăn; Tôi rất vui vì kết quả phương pháp tiếp cận chính xác. Trong nghiên cứu của tôi, tôi đã lưu ý nhiều phát triển hơn nữa của động cơ Wankel, một mình và thậm chí cả tay đua quay hiện tại Brian Crighton, và sẽ rất quan tâm để nghe thêm về các hoạt động hiện tại của bạn, và ý kiến về . tương lai của các công cụ tuyệt vời Có lẽ một cuộc phỏng vấn với bạn, hoặc một bài viết của / về bạn, là trong trật tự; Tôi làm bao gồm các vấn đề 'tương lai' trong The Vintagent, nhưng có một đường dây trực tiếp và ngắn như vậy từ BSA để lai bạn đề cập đến, độc giả của tôi sẽ được cuốn hút tôi chắc chắn. Tôi không phải là một kỹ sư, nhưng có một khả năng để dịch các kỹ thuật cao vào văn xuôi có thể đọc được. Tôi đã làm theo với lãi suất một số chủng của phát triển động cơ, máy phát điện hơi nước từ nhỏ gọn sóng tua bin xung, và sẽ được hưởng rất nhiều một cuộc trò chuyện về nghiên cứu hiện tại của bạn. Và xin vui lòng, chỉnh sửa chi tiết về ngày của tôi, hoặc bất kỳ bổ sung mà bạn nghĩ là quan trọng , được chào đón nhất. Là một sang một bên: Đó là ý kiến của tôi rằng các ống kính lớn của lịch sử thay đổi trọng tâm của nó tùy thuộc vào những gì nó có liên quan Hôm nay. Vì thế, nhiều nhà văn đã gắn máy trong nhiều thập kỷ coi hơi và xe máy điện không thích hợp, và thậm chí bỏ qua những đầu tiên hỗ trợ hai bánh là "không xe máy" bởi vì họ đã sử dụng hơi nước trong năm 1862, và không đốt! Tôi đã tranh luận với Kevin Cameron của chu kỳ thế giới, một người đàn ông có học và chu đáo, về điểm này rất. "Phế" công nghệ như Wankel, máy phát điện hơi nước nhỏ gọn, và động cơ điện, sẽ trở lại để phù hợp trong mắt họ của công chúng và các nhà sử học ... điện tử rõ ràng đã có.Bài viết này trên Wankels là nỗ lực của tôi để kéo ống kính lịch sử về phía các Wankel (tôi đã thực hiện một trong những ngày hơi), như chúng ta đang ra khỏi một thời gian dài ảm đạm kỹ thuật, trong đó quyền bá chủ của động cơ piston được không thể tranh cãi, và nghiên cứu khác chỉ tài trợ hoặc nhận thấy. Nó trở nên rõ ràng đối với tất cả những gì một công cụ hiệu quả lớn hơn nhiều sẽ cần thiết thống trị giao thông trong tương lai, như các nguồn tài nguyên cạn dần và nhu cầu phát triển, và nó là niềm hy vọng chân thành của tôi mà làm sáng tỏ các dự án như vậy, ngay cả khi một sử gia, sẽ mang lại nhận thức và ủng hộ của những nỗ lực này. Sức mạnh của các phương tiện truyền thông không nên đánh giá thấp trong vấn đề này ... tất cả là tốt nhất, Paul 











Lông Larry nói ...
Bài viết rất thú vị. Kinh nghiệm chỉ Wankel của tôi đã được vay anh trai của tôi trong luật Mazda RX3 trong một tuần vào những năm 70. Rất ấn tượng bởi sức mạnh. Chưa bao giờ làm việc hoặc cưỡi một chiếc xe đạp quay, và không có ý kiến cho rằng rất nhiều công ty đã nhìn vào xây dựng chúng. 
Đối với một số lý do tôi googled Wankel lớn nhất và nhỏ nhất thế giới và đã đưa ra những điều sau đây.www.rotaryaviation.com / rotaryhistory.htm # Part3 sẽ đưa bạn đến một bài viết về một động cơ Curtiss-Wright xây dựng vào năm 1960. Đó là một cánh quạt 31,5 lít duy nhất mà thực hiện 750 hp.Ingersoll Rand tiếp tục phát triển thiết kế này thành các đơn rotor 550 mã lực, và cánh quạt hai động cơ 1100 mã lực. Họ đã sử dụng để nén khí và sản xuất điện. 
berkely.edu/news/media/releasees/2001/04/02.engin.html mang đến cho bạn một thông cáo báo chí về một quay vi chạy trên hydro hoặc propan, tôi tin rằng, và là cực kỳ nhỏ.Họ có nghĩa vụ phải kéo dài hơn so với pin của weight.Very cùng một chủ đề thú vị.
Vô danh nói ...
Paul, 
đẹp làm việc trên các tính năng xe máy Wankel, thực hiện tốt thực sự. Một vài ý kiến: Cook Neilson là biên tập viên của chu kỳ, chu kỳ không thế giới. Không chắc chắn những gì bạn có nghĩa là "nổi tiếng" trong bối cảnh của bài viết Norton quay Cook. Con la ông cưỡi cho mảnh trên các con đường gần Kitts Green, bởi nhập học của mình, vẫn còn khá một cách từ suy nghi sản xuất. Ông là khá đầy đủ lời khen ngợi cho khả năng hoạt động của xe đạp, mô tả nó như là "có khả năng giật đèn pha ra khỏi một tốt chạy Trident [đó là cùng để so sánh], và Trident không slouch." Hãy cẩn thận của ông đến từ quan điểm của ông khả năng của NVT để kéo giảm chương trình này, được đưa ra khăn về tài chính của họ vào thời điểm đó. (Anh chuyên mục Cycle, Jim Greening, được đăng cột về sự sống còn NVT của thường xuyên trong giai đoạn này.) Khái niệm Honda khung quay cho thấy không phải là một sự CB125 phanh trước và bồn chứa nhiên liệu TLS là quá lớn cho giai đoạn 125. Hình được một CB175.Như tôi nhớ lại từ các tài liệu nhà máy tôi có trong kho lưu trữ nhà của tôi (tôi viết thư này từ văn phòng), BSA đã mua quyền quay từ Curtiss-Wright. CW chứng minh nhiều thành công với trực tiếp tiêm, rotaries phân tầng phí, cho thấy mức độ động cơ diesel tiêu thụ nhiên liệu và hoạt động đa nhiên liệu. Khí thải trong các thử nghiệm là đáng khích lệ.Nhưng mối quan tâm của CW trong giấy phép quay dao động vượt xa đẩy máy bay hạng nhẹ của riêng mình và aero APU. Rất nhanh chóng CW bắt đầu mở rộng các thỏa thuận giấy phép cho ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả GM và American Motors, cộng với Mercury Marine (outboards), John Deere, Ingersoll-Rand, và những người khác bao gồm cả BSA. Đây là một tàu nước thịt cho CW. Sau đó, Đạo luật Không khí sạch của Mỹ đến. Đối với độc giả Vintagent, nó có thể có ích đã bao gồm một số lý do tại sao quay không sống theo lời hứa của mình (vấn đề con dấu đỉnh, cánh quạt-tip niêm phong), cũng như đề cập đến rằng Mazda gần đây đã ném trong khăn về chương trình quay RX của nó. Bên cạnh cung cấp năng lượng máy bay không người lái quân sự, tương lai của quay có thể được chạy trong một bản đồ rpm rất xác định, cung cấp năng lượng loạt loại xe lai. Thêm vào đó, nó chỉ trông ngớ ngẩn trong một khung xe gắn máy! Giữ công việc tuyệt vời. tốt nhất, LB LINDSAY BROOKE cao cấp biên tập | XE ÔTÔ KỸ THUẬT QUỐC TẾ SAE quốc tế 
















Các Vintagent nói ...
Hi Lindsay, 
! cảm ơn cho bình luận của bạn tôi vẫn nghĩ rằng Honda là một CB125, như chương trình sơn không tìm thấy trên các CB175 - của swoosh 'dừng lại dưới đáy hồ. So sánh này:http://homepage.ntlworld. com/david.walsh.net/images/HondaCB125.jpg Với rằng nó nhiều vấn đề; những gì tôi muốn biết là, từ những người mà họ đã có được quyền xây dựng động cơ này? Hay là một 'ghép' công việc với một động cơ hiện có (? Cũ xe trượt tuyết) ... nó dường như là đơn giản ... kiểm tra ở đây: http://www.youtube.com/watch?v=QThl-AALfTM&feature = liên quan Theo nghiên cứu của tôi, BSA đã thực sự mua quyền quay từ 'giữ công ty Felix Wankel của năm 1972; chúng tôi có thể yêu cầu David Garside nếu điều này là đúng. Nó cũng có thể là Norton đã được tiếp xúc với Curtiss-Wright cho một số kinh nghiệm của họ phát triển động cơ, và được cấp giấy phép này là tốt. CW cấp bằng sáng chế nhiều cải tiến của riêng mình về thiết kế của Wankel. tôi sẽ nhận được vào toàn bộ cuộc thảo luận lợi thế / bất lợi của động cơ Wankel trong một bài trên Felix Wankel mình, và thảo luận về những khó khăn phát triển. của bạn, Paul 













Vô danh nói ...
Hi Paul. bài rất tốt. Và những gì một kinh cầu lớn của áp phích. Có một kết nối Vincent đến quay. Trong những năm sau này của ông Philip Vincent đã làm việc trên một động cơ quay loại. Robin Vincent ngày, người bắt đầu một mối tình lãng mạn với Dee, con gái duy nhất PCV, trong năm 1974 và kết hôn với cô một chút sau đó, hỗ trợ PCV trong việc chuẩn bị bản vẽ cho các khái niệm quay, như ông đã làm việc trong ngành công nghiệp hình ảnh bản sao sau đó phôi thai. hồi ức của ông công việc là ở đây - http://www.thevincent.com/PCVAfter1959.html Robin cũng chỉ mua cho mình một Rapide. Sau đó, Dee và Robin đã may mắn có một con trai, Philip, người mà vẫn hoạt động trong Vincent chủ sở hữu câu lạc bộ. Có vẻ như Vincent rất sống động với tiềm năng của động cơ quay nhưng việc xác định mà thấy anh ta sản xuất xe máy tốt như vậy trong thời gian hiệu quả nhất của mình , không, có lẽ, anh phục vụ cũng như trong những năm sau. Ý tưởng PCV là rằng động cơ của ông sẽ được sản xuất từ Silocan Nitrit, một vật liệu gốm sứ. động cơ quay của ông được ghi chép trong cuốn sách lkj Setright của một số cơ Unusial, (1975). Sau khi cưỡi sản xuất xe đạp Norton F1 JPS, tôi có thể xác nhận rằng với Sponden của nó khung hình, và mịn màng, cơ trơn - nhiều hơn một trận đấu cho đối thủ của mình - đó là một máy tuyệt đẹp.Nhưng tại sao một người mua với 150bhp trên cung cấp bây giờ, suy nghĩ của một động cơ quay? Dave Lancaster 





Sưu tầm từ:http://thevintagent.blogspot.com/2011/11/short-history-of-wankel-motorcycles.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét