Translate

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

PANNA COTTA

FF post thêm một công thức nữa về panna cotta, công thức này được lấy từ cuốn "the professional chef - 9th edition", và sau vài lần thử nghiệm, FF có chỉnh sửa một chút để phù hợp với khẩu vị ăn ngọt ít của mình :))

- 250 ml sữa tươi ít béo
- 250 ml creme (hoặc whipping cream dạng lỏng)
- 90gr đường cát trắng hoặc đường phèn
- 8gr bột gelatine

bạn cho sữa tươi, creme, đường và bột gelatine và xoong, quậy nhẹ cho bột gelatine tan đều, sau đó nấu hỗn hợp ở lửa vừa phải cho tới khi đường tan hết là xong (không cần phải nấu cho tới khi sôi).

Nếu bạn muốn có panna cotta vị cafe thì cho vào hỗn hợp một shot cafe espresso thiệt là đậm đặc, thơm lừng.

Nếu muốn có vị vanilla thì thêm vào giọt vanilla extract.

Nếu muốn vị trà xanh thì cho vào đó một ít bột trà xanh đã được hòa tan cùng nước sôi.

Rót hỗn hợp vào khuôn to, hoặc ly thủy tinh, đĩa dessert và để trong tủ lạnh ít nhất 4 tiếng - hoặc để qua đêm là tốt nhất - cho tới khi panna cotta đông lại.

Sau 4 tiếng chờ đợi, bạn đó có những ly panna cotta ngon lành. Đây cũng là base của món chè khúc bạch.

Nếu ăn kiểu Ý, thì bạn rắc lên ly coffee panna cotta một ít bột cacao. Hoặc với vanilla panna cotta, bạn có thể làm nước sốt dâu, chanh dây...ăn với trái cây tươi hơi có vị chua và texture giòn giòn để cân bằng lại vị béo và ngọt của panna cotta.

Làm panna cotta không khó, nhưng để có được ly panna cotta có texture mềm mại, nhẹ nhàng, silky thì đòi hỏi bạn phải thử nghiệm vài lần với loại gelatine mà bạn hay dùng. Vì nếu cho ít gelatine quá, panna cotta sẽ không đặc hoặc texture sẽ rất mềm, lõm bõm. Nếu cho nhiều gelatine quá thì panna cotta sẽ đông cứng lại như thạch, ăn sẽ có cảm giác hơi cứng, harsh ở đầu lưỡi.





Suu tầm từ:

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=695404960487313&set=a.411018885592590.110155.259684720726008&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét